Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2016

LỜI NÓI ĐẦU


HƯỚNG ĐẠO ĐẠI CƯƠNG
LM.NGUYỄN VĂN THUẬN


Thân tặng anh em Tráng sinh đến dự những buổi hội thảo về “Đường Thành Công” tại Bình Minh. Lời nói đầu

Hướng Đạo Đại Cương ra ánh sáng để kỷ niệm 20 năm cụ Baden Powell từ trần ( 7/1/1941 – 7/1/1961 )

Các bạn thân ái,

Đặt tập nhỏ này vào tay các bạn, tôi không có tham vọng mách bảo các bạn một cái gì mới lạ, các bạn thừa biết những điều tôi nhắc lại trong mấy trang này.



Nhưng chắc chắn các bạn cũng như tôi, lắm lần ta gặp các phụ huynh và thanh thiếu niên đầy thiện cảm với phong trào Hướng Đạo, họ muốn biết rõ Hướng Đạo để gia nhập một cách ý thức hơn, để cho con em vào cách thỏa mãn hơn.


Các bạn có thể giao tập này cho họ, nó sẽ thay các bạn trình bày cách đơn sơ và tổng quát đời sống Hướng Đạo. Phong trào mà năm 1938 có 3.305.149 hội viên trên thế giới; năm 1948 có 4.306.010, nghĩa là thêm 20%; và năm 1958 số hội viên vụt lên đến 8.371.285, nghĩa là thêm đến 94% phải là một lối huấn luyện thanh niên, thiếu nữ tuyệt hảo , một lý tưởng cao đẹp đã lôi cuốn và xây dựng bao tâm hồn.

Con số 8.371.285 chứng minh cách hùng hồn sự tín nhiệm của phụ huynh, của giáo dục và thanh niên, thiếu nữ. Trên nửa thế kỷ hoạt động, phong trào Hướng Đạo đã lan rộng, gieo rắc ảnh hưởng tốt đẹp trên thế giới.

Sự sinh hoạt hùng mạnh ấy cũng chứng minh mối thông cảm và tình đoàn kết giữa anh em, chứng minh bầu nhiệt huyết đang sôi trào trong tâm can của anh em, khiến anh em luôn luôn tươi trẻ, và hăng hái phục vụ.

Tôi không quên cảm ơn Trưởng Sư Tử Đảm Đương đã đọc lại, góp nhiều ý kiến hữu ích vào tập này, và cho phép tôi trích đăng phần nói về chương trình Tân Sinh, HĐ Hạng Nhì, HĐ Hạng Nhất ở tập chương trình chuyên môn của Đạo Cửu Long. Tôi xin phép không đề cập đến những điều các sách khác đã bàn giải rõ ràng.

Huế, ngày 01 tháng 12 năm 1960
LM. NGUYỄN VĂN THUẬN

------------------------------------------

HƯỚNG ĐẠO ĐẠI CƯƠNG
ẤN HÀNH LẦN THỨ NHẤT
TẠI NHÀ IN ĐẠI HỌC HUẾ
01 NGUYỄN TRƯỜNG TỘ
GIẤY PHÉP SỐ 7942 HĐKD
IN XONG NGÀY 27/12/1960

------------------------------------------

Bản pdf này có ghi Tủ sách gia đình Phạm Ngọc Tuyền
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Delicious Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét